หน่วยการจัดการเรื่องร้องเรียน

0
134

หน่วยจัดการเรื่องร้องเรียน กองกฎหมาย มีบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการด้านการประสานและจัดการเรื่องร้องเรียน ด้านการขอข้อมูลข่าวสารของราชการ การประสานงานข้อมูลกับหน่วยงานภายนอก เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ด้านการดูแลการยื่นบัญชีทรัพย์สินของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสำนักงาน ป.ป.ช. และงานอื่นๆนอกเหนือจากภารกิจของหน่วยงาน เช่น การตอบข้อหารือ การให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะ และการให้ความเห็นด้านกฎหมาย และกฎระเบียบของทางราชการต่างๆ กับคณะ หน่วยงานและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย การตรวจสอบบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับองค์กรหรือนิติบุคคลภายนอก (MOU/MOA) ตอบข้อหารือกรณีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานและปัญหาทางด้านกฎหมาย สืบสวนหาข้อเท็จจริง สอบหาข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดและการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง การดำเนินการด้านคดี และงานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย